Polisïau Trafnidiaeth Rhanbarthol

Polisïau Trafnidiaeth Rhanbarthol

Er mwyn cyflawni uchelgeisiau ein gweledigaeth ac amcanion drafft RTP, mae CCR wedi datblygu cyfres o bolisïau o dan bynciau a dulliau penodol. Bydd y polisïau yn arwain Prifddinas-Ranbarth Caerdydd, awdurdodau lleol a phartneriaid yn eu gwaith tuag at gyflawni’r amcanion a’r canlyniadau hyn.

Cyflawni targedau Sero Net

Mae angen trawsnewidiad cyflym ar raddfa fawr i gyrraedd ein targedau sero net uchelgeisiol rhanbarthol a’r DU gyfan. Bydd hyn yn helpu i newid sefyllfa bresennol De Cymru lle mae wedi’i nodi ar hyn o bryd fel y rhanbarth sy’n perfformio waethaf yn y DU o ran allyriadau CO2.

Er mwyn galluogi hyn, byddwn yn cefnogi rôl gynyddol cerbydau allyriadau sero a hynod isel. Nod ein polisïau yw cefnogi’r defnydd o gerbydau allyriadau sero ac isel iawn gan drigolion, y sector cyhoeddus, busnes a diwydiant ar draws y rhanbarth, drwy:

  • Gweithio gyda’r cyhoedd, y sector masnachol a chyfleustodau i nodi lleoliadau a darparu seilwaith gwefru tanwydd
  • Cefnogi newidiadau i bolisi a safonau i gynnwys gofyniad i ddatblygiadau newydd ddarparu lefelau uwch o wefru cerbydau trydan.
  • Cefnogi’r gwaith o ddarparu bysiau allyriadau sero newydd a’r seilwaith sydd ei angen i’w gefnogi.
  • Buddsoddi mewn datblygu technolegau newydd ac arloesol i leihau’r galw ar y rhwydwaith trafnidiaeth.

I gael rhagor o wybodaeth am y polisïau a fydd yn helpu i gyrraedd ein targedau sero net, ewch i adran 6.1.1 y CTRh.

Hygyrch i drafnidiaeth gyhoeddus ddibynadwy, fforddiadwy

Mae CCR yn wynebu gwahaniaethau ar draws y rhanbarth o ran cael mynediad at drafnidiaeth gyhoeddus, yn enwedig rhwng ardaloedd trefol gyda gwasanaeth da yn ystod y dydd, ac ardaloedd gwledig neu ardaloedd y Cymoedd Gogleddol gyda darpariaeth gyfyngedig.

Nod ein strategaeth trafnidiaeth gyhoeddus yw creu rhwydwaith trafnidiaeth gyhoeddus ddibynadwy, lanach a chynhwysol sy’n diwallu anghenion teithio’r Prifddinas-Ranbarth Caerdydd, drwy:

  • Cefnogi datblygiad gorsafoedd newydd ar y rhwydwaith rheilffyrdd i ymestyn cyrhaeddiad gwasanaethau rheilffordd.
  • Creu lleoliadau Parcio a Theithio o gwmpas prif ardaloedd trefol y Rhanbarth a choridorau cymudwyr i helpu mynd i’r afael a phroblemau traffig ac ansawdd aer.
  • Gweithio gyda’r diwydiannau bws a rheilffordd ar archwilio’r posibilrwydd o system ‘un tocyn ar gyfer popeth’ ar draws y rhwydwaith trafnidiaeth cyhoeddus sy’n darparu teithio gwerth gorau, gan adeiladu ar y cynnydd presennol gan Drafnidiaeth Cymru (TrC).
  • Ehangu darpariaeth gwasanaeth gyda’r nos a dydd Sul.
  • Gweithio gyda LlC a TrC i ddiweddaru Safon Ansawdd Bysiau Cymru, gan wneud yn siŵr ei fod yn adlewyrchu anghenion heddiw ac yn gosod safon glir a chyson ar gyfer gwasanaethau bysiau ar draws y Rhanbarth.
Rhwydwaith Teithio Llesol

Bydd CCR yn blaenoriaethu gwelliannau i’r seilwaith teithio llesol presennol, ac yn datblygu llwybrau cerdded, beicio ac olwynion newydd. Bydd ein polisïau yn hyrwyddo newid ymddygiad er mwyn annog mwy o bobl i ddewis dulliau teithio llesol, megis:

  • Blaenoriaethu cyllid i gefnogi datblygu a darparu llwybrau teithio llesol newydd a seilwaith sy’n cysylltu â chyrchfannau allweddol gan gynnwys cyfleusterau addysg, iechyd a hamdden ar draws ein cymunedau.
  • Cynnwys mannau parcio beiciau diogel a hygyrch ar gyfer beiciau safonol ac wedi’u haddasu yn y lleoliadau cywir, gan ddarparu goleuo ynni effeithlon priodol.
  • Gosod meinciau a biniau sbwriel i wneud llwybrau mor hawdd eu defnyddio, deniadol a diogel â phosibl.
  • Cynorthwyo awdurdodau lleol yn natblygiad a gweithrediad mesurau i annog rhagor o deithiau llesol i/o ysgolion, megis cynlluniau Llwybrau Diogel mewn Cymunedau a Strydoedd Ysgolion.
  • Annog awdurdodau lleol i weithio gydag ysgolion uwchradd i ddarparu’r cyfleusterau angenrheidiol i alluogi myfyrwyr i gerdded a seiclo i’r ysgol e.e. loceri ar gyfer bagiau ysgol trwm a dillad tywydd gwlyb, storio beiciau’n ddiogel.
Tyfu Potensial Twristiaeth

Bydd CCR yn ymdrechu i sicrhau bod ein rhwydwaith trafnidiaeth gyhoeddus rhanbarthol yn bodloni anghenion a gofynion dinasyddion ac ymwelwyr, gan wella mynediad i safleoedd twristiaeth a hamdden. Byddwn yn gweithio gyda sefydliadau twristiaeth ac ymwelwyr, a darparwyr trafnidiaeth gyhoeddus i flaenoriaethu trafnidiaeth gyhoeddus ac annog datblygu a marchnata mathau cynaliadwy o fynediad i safleoedd twristiaeth.

Uchafu'r Seilwaith Digidol

Bydd CCR yn ceisio gwella cysylltedd digidol ar draws y Rhanbarth, gan ganolbwyntio ar ardaloedd â chysylltiadau symudol a band eang gwael, trwy:

  • Weithio gyda darparwyr rhwydwaith i wella cysylltedd digidol ar draws y Rhanbarth, gan ganolbwyntio ar ardaloedd sydd â chysylltiadau symudol a band eang gwael.
  • Cefnogi darparu byrddau gwybodaeth amser real i reoli traffig a darparu gwybodaeth am drafnidiaeth gyhoeddus.
Optimeiddio Maes Awyr Cenedlaethol

Bydd CCR yn ceisio gwella cysylltiadau trafnidiaeth â Maes Awyr Caerdydd a chefnogi datblygiad cynaliadwy ein porthladdoedd i gryfhau eu rolau yn nhwf diwydiannau arloesol drwy:

  • Weithio gyda’r maes awyr, awdurdodau porthladdoedd a gweithredwyr trafnidiaeth i adnabod llwybrau posibl yn seiliedig ar dystiolaeth galw.
  • Cydweithio â gweithredwyr trafnidiaeth i nodi cyfleoedd ar gyfer integreiddio bysiau, rheilffyrdd a theithio llesol i’r maes awyr a’r porthladdoedd yn well.
  • Cefnogi cyfleoedd i dyfu’r cyfleusterau cargo presennol yn y maes awyr a’r porthladdoedd.
  • Archwilio cyfleoedd i gynhyrchu pŵer o ynni adnewyddadwy morol.
  • Cefnogi opsiynau sy’n cynyddu’r defnydd o fysiau a thrên, gan gynnwys cludo nwyddau, trwy gysylltu â phorthladdoedd a maes awyr y Rhanbarth o’r rhwydwaith trafnidiaeth gyhoeddus ehangach.
Diogelwch Ffyrdd

Bydd CCR yn cefnogi mesurau ac ymyriadau i leihau gwrthdrawiadau traffig ar y ffyrdd a gwella diogelwch ar gyfer defnyddwyr ffyrdd sy’n agored i niwed, gan gynnwys:

  • Gweithio gyda phartneriaid o wahanol grwpiau defnyddwyr i sicrhau bod anghenion defnyddwyr ffyrdd sy’n agored i niwed yn cael eu hystyried wrth ddatblygu a dylunio’r cynllun.
  • Mabwysiadu dull sy’n seiliedig ar dystiolaeth i sicrhau bod cyllid yn cael ei fuddsoddi lle mae’n fwyaf buddiol a lle y targedir lleihau damweiniau.
  • Datblygu rhaglen Llwybrau Diogel mewn Cymunedau ar gyfer y Rhanbarth gan flaenoriaethu lleoliadau i wella diogelwch ffyrdd a lle mae’r potensial mwyaf i hwyluso newid moddol.
  • Cefnogi gwelliannau i’r rhwydwaith ffyrdd strategol sy’n lleihau nifer a difrifoldeb gwrthdrawiadau traffig y ffyrdd.
Tagfeydd a Chydnerthedd Ffyrdd

Mae CCR yn wynebu problemau tagfeydd sylweddol, gyda’r galw yn ystod y cyfnodau brig yn gyson uwch na’r capasiti ar briffyrdd allweddol, gan arwain at oedi ac effeithio ar dwf economaidd. Ymhlith y mannau tagfeydd nodedig mae’r M4 tua’r gorllewin ger Twneli Brynglas, yr A4119 tua’r de ger Cyffordd 34, a’r A470 tua’r gogledd ger Nantgarw.

Nod CCR yw mynd i’r afael â thagfeydd drwy ymyriadau trafnidiaeth amrywiol a phennu polisïau cyson, gan gynnwys:

  • Cydweithio â phartneriaid i archwilio a datblygu dewisiadau amgen i berchenogaeth ceir preifat i ddatrysiadau a rennir, gan gynnwys rhannu ceir, clybiau ceir a rhannu beiciau.
  • Buddsoddi mewn cynlluniau i uwchraddio, gwella a diogelu’r rhwydwaith ffyrdd at y dyfodol.
  • Cefnogi gweithrediad Symudedd fel Gwasanaeth (MaaS), platfform sy’n caniatáu i ddefnyddwyr gynllunio, archebu a thalu am wahanol opsiynau trafnidiaeth megis bysiau, beiciau, neu farchogaeth trwy un ap, gan symleiddio a chyflymu teithio. Sicrhau bod mannau parcio diogel yn cael eu darparu mewn ardaloedd sydd wedi’u goleuo’n dda, a’u bod wedi’u nodi’n glir mewn lleoliadau priodol.
  • Cefnogi mesurau sy’n gwella cydnerthedd seilwaith y rheilffyrdd i lifogydd a thywydd eithafol.
  • Ymchwilio i gyfleoedd i gyflwyno cynlluniau codi tâl parcio gweithle i annog defnydd helaethach o drafnidiaeth gyhoeddus a rhannu ceir

I ddarllen ein Cynllun Cyflawni Trafnidiaeth Rhanbarthol cliciwch yma.