
Polisïau Trafnidiaeth Rhanbarthol
Polisïau Trafnidiaeth Rhanbarthol
Er mwyn cyflawni uchelgeisiau ein gweledigaeth ac amcanion drafft RTP, mae CCR wedi datblygu cyfres o bolisïau o dan bynciau a dulliau penodol. Bydd y polisïau yn arwain Prifddinas-Ranbarth Caerdydd, awdurdodau lleol a phartneriaid yn eu gwaith tuag at gyflawni’r amcanion a’r canlyniadau hyn.

Mae angen trawsnewidiad cyflym ar raddfa fawr i gyrraedd ein targedau sero net uchelgeisiol rhanbarthol a’r DU gyfan. Bydd hyn yn helpu i newid sefyllfa bresennol De Cymru lle mae wedi’i nodi ar hyn o bryd fel y rhanbarth sy’n perfformio waethaf yn y DU o ran allyriadau CO2.
Er mwyn galluogi hyn, byddwn yn cefnogi rôl gynyddol cerbydau allyriadau sero a hynod isel. Nod ein polisïau yw cefnogi’r defnydd o gerbydau allyriadau sero ac isel iawn gan drigolion, y sector cyhoeddus, busnes a diwydiant ar draws y rhanbarth, drwy:
- Gweithio gyda’r cyhoedd, y sector masnachol a chyfleustodau i nodi lleoliadau a darparu seilwaith gwefru tanwydd
- Cefnogi newidiadau i bolisi a safonau i gynnwys gofyniad i ddatblygiadau newydd ddarparu lefelau uwch o wefru cerbydau trydan.
- Cefnogi’r gwaith o ddarparu bysiau allyriadau sero newydd a’r seilwaith sydd ei angen i’w gefnogi.
- Buddsoddi mewn datblygu technolegau newydd ac arloesol i leihau’r galw ar y rhwydwaith trafnidiaeth.
I gael rhagor o wybodaeth am y polisïau a fydd yn helpu i gyrraedd ein targedau sero net, ewch i adran 6.1.1 y CTRh.
Mae CCR yn wynebu gwahaniaethau ar draws y rhanbarth o ran cael mynediad at drafnidiaeth gyhoeddus, yn enwedig rhwng ardaloedd trefol gyda gwasanaeth da yn ystod y dydd, ac ardaloedd gwledig neu ardaloedd y Cymoedd Gogleddol gyda darpariaeth gyfyngedig.
Nod ein strategaeth trafnidiaeth gyhoeddus yw creu rhwydwaith trafnidiaeth gyhoeddus ddibynadwy, lanach a chynhwysol sy’n diwallu anghenion teithio’r Prifddinas-Ranbarth Caerdydd, drwy:
- Cefnogi datblygiad gorsafoedd newydd ar y rhwydwaith rheilffyrdd i ymestyn cyrhaeddiad gwasanaethau rheilffordd.
- Creu lleoliadau Parcio a Theithio o gwmpas prif ardaloedd trefol y Rhanbarth a choridorau cymudwyr i helpu mynd i’r afael a phroblemau traffig ac ansawdd aer.
- Gweithio gyda’r diwydiannau bws a rheilffordd ar archwilio’r posibilrwydd o system ‘un tocyn ar gyfer popeth’ ar draws y rhwydwaith trafnidiaeth cyhoeddus sy’n darparu teithio gwerth gorau, gan adeiladu ar y cynnydd presennol gan Drafnidiaeth Cymru (TrC).
- Ehangu darpariaeth gwasanaeth gyda’r nos a dydd Sul.
- Gweithio gyda LlC a TrC i ddiweddaru Safon Ansawdd Bysiau Cymru, gan wneud yn siŵr ei fod yn adlewyrchu anghenion heddiw ac yn gosod safon glir a chyson ar gyfer gwasanaethau bysiau ar draws y Rhanbarth.
Bydd CCR yn blaenoriaethu gwelliannau i’r seilwaith teithio llesol presennol, ac yn datblygu llwybrau cerdded, beicio ac olwynion newydd. Bydd ein polisïau yn hyrwyddo newid ymddygiad er mwyn annog mwy o bobl i ddewis dulliau teithio llesol, megis:
- Blaenoriaethu cyllid i gefnogi datblygu a darparu llwybrau teithio llesol newydd a seilwaith sy’n cysylltu â chyrchfannau allweddol gan gynnwys cyfleusterau addysg, iechyd a hamdden ar draws ein cymunedau.
- Cynnwys mannau parcio beiciau diogel a hygyrch ar gyfer beiciau safonol ac wedi’u haddasu yn y lleoliadau cywir, gan ddarparu goleuo ynni effeithlon priodol.
- Gosod meinciau a biniau sbwriel i wneud llwybrau mor hawdd eu defnyddio, deniadol a diogel â phosibl.
- Cynorthwyo awdurdodau lleol yn natblygiad a gweithrediad mesurau i annog rhagor o deithiau llesol i/o ysgolion, megis cynlluniau Llwybrau Diogel mewn Cymunedau a Strydoedd Ysgolion.
- Annog awdurdodau lleol i weithio gydag ysgolion uwchradd i ddarparu’r cyfleusterau angenrheidiol i alluogi myfyrwyr i gerdded a seiclo i’r ysgol e.e. loceri ar gyfer bagiau ysgol trwm a dillad tywydd gwlyb, storio beiciau’n ddiogel.
Bydd CCR yn ymdrechu i sicrhau bod ein rhwydwaith trafnidiaeth gyhoeddus rhanbarthol yn bodloni anghenion a gofynion dinasyddion ac ymwelwyr, gan wella mynediad i safleoedd twristiaeth a hamdden. Byddwn yn gweithio gyda sefydliadau twristiaeth ac ymwelwyr, a darparwyr trafnidiaeth gyhoeddus i flaenoriaethu trafnidiaeth gyhoeddus ac annog datblygu a marchnata mathau cynaliadwy o fynediad i safleoedd twristiaeth.
Bydd CCR yn ceisio gwella cysylltedd digidol ar draws y Rhanbarth, gan ganolbwyntio ar ardaloedd â chysylltiadau symudol a band eang gwael, trwy:
- Weithio gyda darparwyr rhwydwaith i wella cysylltedd digidol ar draws y Rhanbarth, gan ganolbwyntio ar ardaloedd sydd â chysylltiadau symudol a band eang gwael.
- Cefnogi darparu byrddau gwybodaeth amser real i reoli traffig a darparu gwybodaeth am drafnidiaeth gyhoeddus.
Bydd CCR yn ceisio gwella cysylltiadau trafnidiaeth â Maes Awyr Caerdydd a chefnogi datblygiad cynaliadwy ein porthladdoedd i gryfhau eu rolau yn nhwf diwydiannau arloesol drwy:
- Weithio gyda’r maes awyr, awdurdodau porthladdoedd a gweithredwyr trafnidiaeth i adnabod llwybrau posibl yn seiliedig ar dystiolaeth galw.
- Cydweithio â gweithredwyr trafnidiaeth i nodi cyfleoedd ar gyfer integreiddio bysiau, rheilffyrdd a theithio llesol i’r maes awyr a’r porthladdoedd yn well.
- Cefnogi cyfleoedd i dyfu’r cyfleusterau cargo presennol yn y maes awyr a’r porthladdoedd.
- Archwilio cyfleoedd i gynhyrchu pŵer o ynni adnewyddadwy morol.
- Cefnogi opsiynau sy’n cynyddu’r defnydd o fysiau a thrên, gan gynnwys cludo nwyddau, trwy gysylltu â phorthladdoedd a maes awyr y Rhanbarth o’r rhwydwaith trafnidiaeth gyhoeddus ehangach.
Bydd CCR yn cefnogi mesurau ac ymyriadau i leihau gwrthdrawiadau traffig ar y ffyrdd a gwella diogelwch ar gyfer defnyddwyr ffyrdd sy’n agored i niwed, gan gynnwys:
- Gweithio gyda phartneriaid o wahanol grwpiau defnyddwyr i sicrhau bod anghenion defnyddwyr ffyrdd sy’n agored i niwed yn cael eu hystyried wrth ddatblygu a dylunio’r cynllun.
- Mabwysiadu dull sy’n seiliedig ar dystiolaeth i sicrhau bod cyllid yn cael ei fuddsoddi lle mae’n fwyaf buddiol a lle y targedir lleihau damweiniau.
- Datblygu rhaglen Llwybrau Diogel mewn Cymunedau ar gyfer y Rhanbarth gan flaenoriaethu lleoliadau i wella diogelwch ffyrdd a lle mae’r potensial mwyaf i hwyluso newid moddol.
- Cefnogi gwelliannau i’r rhwydwaith ffyrdd strategol sy’n lleihau nifer a difrifoldeb gwrthdrawiadau traffig y ffyrdd.
Mae CCR yn wynebu problemau tagfeydd sylweddol, gyda’r galw yn ystod y cyfnodau brig yn gyson uwch na’r capasiti ar briffyrdd allweddol, gan arwain at oedi ac effeithio ar dwf economaidd. Ymhlith y mannau tagfeydd nodedig mae’r M4 tua’r gorllewin ger Twneli Brynglas, yr A4119 tua’r de ger Cyffordd 34, a’r A470 tua’r gogledd ger Nantgarw.
Nod CCR yw mynd i’r afael â thagfeydd drwy ymyriadau trafnidiaeth amrywiol a phennu polisïau cyson, gan gynnwys:
- Cydweithio â phartneriaid i archwilio a datblygu dewisiadau amgen i berchenogaeth ceir preifat i ddatrysiadau a rennir, gan gynnwys rhannu ceir, clybiau ceir a rhannu beiciau.
- Buddsoddi mewn cynlluniau i uwchraddio, gwella a diogelu’r rhwydwaith ffyrdd at y dyfodol.
- Cefnogi gweithrediad Symudedd fel Gwasanaeth (MaaS), platfform sy’n caniatáu i ddefnyddwyr gynllunio, archebu a thalu am wahanol opsiynau trafnidiaeth megis bysiau, beiciau, neu farchogaeth trwy un ap, gan symleiddio a chyflymu teithio. Sicrhau bod mannau parcio diogel yn cael eu darparu mewn ardaloedd sydd wedi’u goleuo’n dda, a’u bod wedi’u nodi’n glir mewn lleoliadau priodol.
- Cefnogi mesurau sy’n gwella cydnerthedd seilwaith y rheilffyrdd i lifogydd a thywydd eithafol.
- Ymchwilio i gyfleoedd i gyflwyno cynlluniau codi tâl parcio gweithle i annog defnydd helaethach o drafnidiaeth gyhoeddus a rhannu ceir
I ddarllen ein Cynllun Cyflawni Trafnidiaeth Rhanbarthol cliciwch yma.